โปรไฟล์ / งานบัญชี / แผนที่ / ติดต่อเรา / กลับหน้าแรก

12 ตุลาคม 2552

เที่ยวหัวหินเล่นสวนสน

สุดสัปดาห์ที่ผ่านมาพวกเรามีแผนการเดินทางท่้องเที่ยวใกล้ ๆ ส่วนตัวผมก็ถือโอกาสไปดูบรรยากาศเกี่ยวกับธุรกิจสำนักงานบัญชีไปด้วย ว่าเอื้ออำนวยในการเปิดสาขาหรือไม่ พร้อมด้วยปิดข่าวสารทั้งหลายทั้งมวล

เราวางแผนไว้นานแล้วครับเนื่องจากช่วงนี้เด็ก ๆ ปิดเทอมที่สำนักงานเรามีพนักงานตัวน้อยอายุ 3 ขวบเป็นลูกของพนักงาน ที่เรารับปากว่าปิดเทอมเมื่อไหร่จะพาไปเที่ยวทะเล

โชคดีหน่อยที่ผมมีที่พักอยู่ที่ชะอำ ก็เลยไปเริ่มต้นที่นั่นทำให้การเดินทางไปเที่ยวหัวหินไม่ไกลนัก เนื่องจากทะเลชะอำเราไปกันบ่อย ส่วนหัวหินพนักงาน ๆ ในสำนักงานไม่มีโอกาสได้ไป ก็ต้องวางแผนการเดินทางกันนิดหน่อย เนื่องจากหัวหินส่วนตัวผมแล้ว ไปเที่ยวมาเป็นรองแค่พัทยาเท่านั้น ไม่นับบางแสน และชะอำ เนื่องด้วยระยะที่ใกล้กรุงเทพ ทำให้ผมมีโอกาสไปบ่อย

แต่ทริปนี้พิเศษคือไปกันเยอะ เราเริ่มต้นกันตั้งแต่วันศุกร์ช่วงเย็น เดินทางรวดเดียวถึงชะอำหัวค่ำ แล้วก็พักผ่อนตามอัธยาศัย รุ่งเช้าเราเดินทางต่อไปหัวหิน จองที่พักห่างชายหาดราคาไม่แพงมากนัก วิธีการเที่ยวหัวหิน ถ้าหากเป็นคนเบี้ยน้อยไม่ควรไปแย่งที่พักแถวชายหาด เพราะแพงมาก อีกทั้งคับแคบไม่สะดวก เหมือนไฮโซพัีกในรู แถมน้ำทะเลที่นี่ก็เล่นไม่สนุก เนื่องจากเต็มไปด้วยโขดหิน ที่เกาะไปด้วยหอย และเพลียง ทำให้คมและเกิดอันตรายได้ ผมยังบอกเพื่อนว่าถ้าเล่นน้ำหัวหิน เลือดไม่ตกยางไม่ออกมาไม่ถึง เพื่อนผมพิสูจน์แล้วว่ามาถึง

พอได้ที่พักเรียบร้อยเราเดินทางต่อทันที ไปที่สวนสน เลยหัวหินไปไม่ไกล ที่นี่ทะเลสะอาดกว่าหัวหินแน่นอน แถมไม่รกรุงรังเต็มไปด้วยร่ม และเตียงผ้าใบ ทำให้หัวหิน ปัจจุบันขาดมนต์เสน่ห์ไปเยอะ สวนสนเป็นเ้ขตที่พักตากอากาศของกองทัพบก ที่เปิดโอกาสให้ประชาชนเข้าไปเที่ยวเล่นได้ เพียงแต่มีกฎระเบียบมาก แต่ก็ดีไปอย่างสำหรับคนชอบธรรมชาติ เราเล่นน้ำอยู่จนเย็นที่นี่มีอาหารให้กินไม่ขาดแคลน แถมราคาไม่แพง สำหรับคนที่ไม่ได้เตรีัยมของกินมาจากด้านนอก สามารถซื้อหาได้สบายกระเป๋า

กลุ่มของเรากลับมาถึงหัวหินช่วงเย็นเข้าที่พัก แล้วนัดกันเจอกันอีกครั้ง 2 ทุ่มเพื่อเตรียมเดินเล่นตลาดการคืนของหัวหิน สีสันอีกอย่างของที่นี่ ตลาดนี้เต็มไปด้วยของกิน และของที่ระลึก สำหรับของกินถ้าหากไม่อยากจนเกินไป อาหารทะเลควรหลีักเลี่ยง เพราะแพงมากเขาเอาไว้ต้อนรับนักท่่องเที่ยวต่างชาติ ส่วนคนไทยมีของกินมากมาย แถมอร่อยเกือบทุกอย่าง ไม่ว่าของคาวของหวาน เดินเลือกร้านได้เลย

เช้าวันรุ่งขึ้นผมเดินจากที่พักไปชายหาดหัวหิน ซึ่งไกลพอสมควร สำหรับคนไม่ชอบเดินก็เรียกมอเตอร์ไซค์รับจ้างไปส่งก็สะดวก ผมเดินเล่นอยู่ซักพักบอกพรรคพวกว่า อาหารเช้าเป็นร้านอยู่ในซอยตรงข้ามถนน ตลาดกลางคืน สามารถเดินไปได้ เป็นอาหารง่าย ๆ ที่หากินไปทั่วไปในกรุงเทพ พวกข้าว และของต้ม แต่เสน่ห์ที่นี่คือคนตื่นเช้ามาทา่นอาหารกันเยอะมาก ตั้งแต่ไฮโซขับเบ๊นซ์ ไปจนถึงโลโซขับมอเตอร์ไซค์ ผมเลือกที่จะซื้อกลับมากินที่พัก เพราะคนเยอะขี้เกีัยจรอเล่นเก้าอี้ดนตรี

สาย ๆ ผมพาไปถ่ายรูปที่สถานีรถไฟหัวหิน ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวอีก 1 สีสันของที่นี่ ด้วยความเก่าของสถานี แต่ได้ตกแต่งไว้อย่างสวยงามทำให้เรามีมุมถ่้ายภาพไว้เป็นที่ระลึกหลายจุด

สุดท้ายที่ขาดไม่ได้สำหรับคนที่ไม่เคยมาหัวหิน คือ เขาหินเหล็กไฟ ซึ่งเป็นยอดเขา่สามารถมองเห็นทิวทัศน์หัวหินไปครบโดยรอบ เราสามารถมองเห็นทะเล และเมืองหัวหิน โดยเฉพาะพระราชวังไกลกัีงวล ที่เราสามารถมองเห็นด้วยตาเปล่า แต่จะให้ดีควรมีกล้องส่องทางไกลเราจะได้ทิวทัศน์ที่งดงามระยะใกล้

ขากลับเราแวะเล่นน้ำต่อกันที่ชะอำ โดยวิ่งรถไปทางขวาเกือบสุดหาดเพราะมีความเป็นธรรมชาติที่หลงเหลือ มากที่สุด เนื่องจากทางเข้าหาดชะอำเต็มไปด้วย ร่มและเตียงผ้่าใบ บดบังทัศนียภาพชายทะเลไปหมด

พวกเราเล่นน้ำและทานอาหาร บริเวณชายทะเลจนเย็น โดยไม่ลืมหลักการณ์ต้องไม่รบกวนธรรมชาติมากเกินไป ด้วยการเก็บขยะที่พวกเราทำ ลงถุงให้หมดมัดปากถุงให้เรียบร้อย แล้วเอาไปทิ้งในถังขยะที่เขาเตรียมเอาไว้

ก่อนกลับพวกเราพูดกันว่าโชคดีจริง ๆ ที่เรามากันช่วงนี้เพราะสัปดาห์หน้า จะมีการประชุมใหญ่ระดับอาเซียน ที่รัฐบาลต้องประกาศ พรบ.อะไรซักอย่าง ถึงวันนั้นคงแปลกตายิ่งนัก เพราะเที่ยวทะเลบรรยากาศเหมือนสงคราม เห็นทหาร และตำรวจเดินขวักไขว่

เพราะผมอยากเห็นแค่ทะเล กัีบทราย ผมว่าพอแล้วครับ

สาม สอเสือ

Copy right @ 2013 by nsbest.co.th All rights reserved .

120 ถนนเสนานิคม 1 แขวงลาดพร้าว เขตลาดพร้าว กรุงเทพมหานคร

โทร 02-9423520-2 โทรสาร 02-5702569